Lượt xem: 21316
Đâu Là Những Yếu Tố Cần Thiết Để Việc Marketing Của Bạn Thực Sự Hiệu Quả
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn một trong những cách để thiết kế nên một hệ thống Internet Marketing hiệu quả theo vòng đời khách hàng, đó chính là: Lựa chọn Sản phẩm và Thị trường Phù hợp.
Nếu bạn không có một sản phẩm tốt thì sẽ rất khó marketing, nhưng nếu bạn có một sản phẩm tốt mà lại marketing không đúng đối tượng thì chắc chắn việc marketing và bán sản phẩm cũng sẽ cực kỳ khó khăn.
Vì vậy, để marketing và bán sản phẩm tốt hơn, bạn cần phải có đủ 2 yếu tố:
- Sản phẩm của bạn phải tốt
- Thị trường mà bạn lựa chọn phải có mong muốn mua sản phẩm của bạn.
Hãy nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm hoặc dịch vụ, mà họ mua kết quả mà sản phẩm của bạn mang lại.
Có một điều bạn cần chú ý khi xây dựng doanh nghiệp trên Internet, đó là bạn cần phải có được sự rõ ràng trong kết quả mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng.
Đó chính là nền tảng giúp bạn kinh doanh thành công.
Mỗi khi bạn tạo ra một sản phẩm mới hoặc bắt đầu kinh doanh một công việc kinh doanh mới trong một thị trường nào đó, bạn phải cực kỳ rõ ràng về trạng thái của khách hàng.
Một khi bạn xác định được khách hàng muốn gì, bạn sẽ tạo ra được một điều mà chúng tôi gọi là Tuyên bố giá trị.
Tuyên bố giá trị
Vậy “tuyên bố giá trị” khác với USP - Unique Selling Point - như thế nào?
USP là những điểm bán hàng độc đáo của bạn, là những điểm khác biệt mà sản phẩm của bạn mang lại.
Tuyên bố giá trị là những gì mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, tập trung vào khách hàng.
Có rất nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với một thị trường nào đó, nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần phải đầu tư thời gian để thực sự hiểu được người mà bạn muốn marketing tới.
Có 2 cách bạn có thể lựa chọn để bán sản phẩm, dịch vụ giá cao:
- Tạo ra sản phẩm, dịch vụ tốt hơn
- Marketing tốt hơn
Đây chính là chìa khóa mà bạn cần nắm rõ.
Tuy nhiên, chỉ vì thị trường muốn sản phẩm của bạn đang bán không có nghĩa rằng họ cần sản phẩm đó từ bạn. Ít nhất có thể họ chưa cần ngay sản phẩm bạn đang bán.
Thực tế, trong tâm trí của các khách hàng tiềm năng luôn có 2 kiểu nghi ngờ:
- Kiểu nghi ngờ đầu tiên: Họ nghi ngờ chính bản thân bạn và thương hiệu của bạn.
- Kiểu nghi ngờ thứ hai: Họ nghi ngờ chính bản thân họ không phù hợp với sản phẩm của bạn.
Nhiệm vụ của bạn là vượt qua hai kiểu nghi ngờ đó để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, thành người trả tiền để mua sản phẩm của bạn.
Print version